Gần 2 nghìn hộ dân phun thuốc diệt các loại côn trùng

21:17, 27/03/2013

Từ ngày 21 đến 27/3, Công ty Công nghệ Môi trường hóa sinh Việt Nam đã phối hợp với UBND T.P Thái Nguyên và phường Tích Lương tổ chức phun thuốc diệt các loại côn trùng gây hại cho người và gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Phường Tích Lương là địa phương đầu tiên của thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký tham gia phun thuốc diệt các loại côn trùng gây hại. Trong 7 ngày, gần 2 nghìn hộ dân của 18 tổ dân phố trên địa bàn phường Tích Lương đã được cán bộ Công ty Công nghệ Môi trường hóa sinh Việt Nam đến trực tiếp phun thuốc. Mỗi hộ đăng ký phun thuốc sẽ tự trả phí vật tư cho cán bộ của Công ty tùy theo lượng thuốc được phun trong và xung quanh nhà cũng như khu vực chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tính bình quân, mỗi hộ phun hết khoảng 3 lít dung dịch Phnôrin và Icong, tương đương 90.000 đồng. Đây là loại dung dịch có thể diệt được các loại côn trùng không xương sống và ký sinh trùng gây bệnh, không gây độc hại đối với người và gia súc, gia cầm.

 

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất được bày bán tràn lan. Việc tùy tiện mua và phun thuốc diệt côn trùng gây hại không chỉ khiến người bị nhiễm độc mà còn gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường sống. Để chủ động phòng, chống các loại côn trùng gây hại cho người và gia súc, gia cầm, UBND thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Công ty phối hợp với các xã, phường vận động nhân dân tham gia đăng ký phun thuốc.