Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tộc

17:14, 28/03/2013

Ngày 27/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) do Tổ chức Bánh mỳ thế giới (Cộng Hòa Liên bang Đức) tài trợ tổ chức Hội thảo triển khai Dự án “Cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tộc tại huyện Đồng Hỷ".

Mục tiêu của Dự án được tổ chức tại Đồng Hỷ lần này là từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. DWC sẽ triển khai các hoạt động trợ giúp trực tiếp tại 4 xóm gồm:Trại Cau, Suối Găng (xã Cây Thị) và Thông Nhãn, Thanh Chử (xã Linh Sơn).

 

Theo đó, bà con sẽ được định hướng tham gia các câu lạc bộ công đồng, tập huấn về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp và tham gia các chương trình để cải thiện điều kiện sinh hoạt... Dự án sẽ được triển khai trong vòng 36 tháng (từ tháng 01/2013 đến tháng 12/2015) với tổng kinh phí  thực hiện là gần 3,9 tỷ đồng. DWC là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận thành lập năm 2003 theo quyết định của Hội Khuyến học Việt Nam, nhằm mục đích lâu dài là giảm bớt đói nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người thiệt thòi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em nghèo ở Việt Nam.