Họp báo tuyên truyền về Hội thảo, trưng bày và trình diễn nghề Dệt truyền thống ASEAN

16:09, 12/03/2013

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo tuyên truyền về Hội thảo, trưng bày và trình diễn nghề dệt truyền thống ASEAN lần thứ 4 tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên). Tham dự có gần 50 phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo, trưng bày và trình diễn nghề dệt truyền thống ASEAN chủ trì.

Theo kế hoạch Hội thảo sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 18-3, có chủ đề "Truyền thống, đổi mới, kết nối: Mở ra bước sáng tạo trong nghề dệt truyền thống Đông Nam Á", với sự tham gia của hơn 200 khách quốc tế đến từ các nước thành viên ASEAN và các nước đối thoại (Canađa, Nhật Bản, Ấn Độ và Hoa Kỳ). Phía chủ nhà Việt Nam còn có sự tham gia của các hiệp hội dệt may Việt Nam và gần 100 nghệ nhân nghề dệt. Nội dung của đợt hoạt động này trưng bày, triển lãm về quá trình phát triển của nghề dệt may từ thời kỳ vỏ cây và thời kỳ tự cung, tự cấp đến thời kỳ sản xuất công nghiệp; tổ chức Gala thời trang trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam và các bộ thời trang của các quốc gia tham dự; trình diễn làng nghề và văn hoá làng nghề truyền thống của Việt Nam; tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm dệt may của các quốc gia tham dự. Nhân dịp này, các nhà khoa học, nhà sản xuất, thiết kế, các nghệ nhân, các làng nghề truyền thống  trong lĩnh vực dệt may, thêu có sự kết nối, mở rộng hợp tác để phát triển vùng nguyên liệu dệt, phát triển những giá trị sản phẩm kết tinh bằng văn hoá của mỗi dân tộc…

 

Đại diện Ban Tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Tình mong rằng trong thời gian diễn ra sự kiện này, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh kịp thời về các hoạt động liên quan.