Khám sàng lọc trước phẫu thuật cho trẻ em bị khuyết tật

16:48, 19/03/2013

Ngày 19/3, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm y tế T.X Sông Công tổ chức khám sàng lọc trước phẫu thuật cho các cháu bị khuyết tật hệ vận động (ảnh).

Các bác sĩ đã khám cho 28 trẻ em có những dị tật: bàn chân vẹo trong, bàn chân bai ngoài, chân chữ 0, chân chữ X; co rút gân; trẻ bị khoèo chân, khoèo tay, vẹo khớp khuỷu; trẻ bị bại não nhẹ; trẻ bị bỏng co kéo gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động. Tất cả trẻ em được khám, tư vấn, phẫu thuật miễn phí và được hỗ trợ tiền đường sữa trong ngày khám bệnh. Sau khi khám và sàng lọc, các bác sĩ sẽ chỉ định các cháu được phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng. Các cháu được chọn  sẽ được Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng ngay trong năm.

 

 

Hoạt động này do tổ chức thiện nguyện SAP-VN (Social Assistance Program For Vietnam) hỗ trợ. Đây là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận, phi chính phủ và phi tôn giáo được thành lập năm 1992 bởi một nhóm bạn trẻ thiện nguyện và các chuyên gia, có trụ sở chính đặt tại Garden Grove, bang California (Mỹ). Mục tiêu chính của SAP-VN là cung cấp, cứu trợ trực tiếp cho người nghèo, đặc biệt là trẻ mồ côi và khuyết tật, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phúc lợi xã hội.