Sống trong hoàn cảnh éo le vẫn học giỏi

08:48, 22/03/2013

Sinh năm 2004, dáng người nhỏ nhắn, sống trong hoàn cảnh éo le, nhưng em Bế Ngọc Duy, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Dương Tự Minh, xã Động Đạt (Phú Lương) luôn đạt học lực giỏi.

Mẹ Duy là cô Bế Thị Duyên, sinh năm 1982, bị thiểu năng trí tuệ, vừa câm vừa điếc, Duy sống cùng với bà ngoại và 2 bác. Bà ngoại của Duy là bà Hoàng Thị Hằng năm nay 75 tuổi, sức khỏe yếu lại mắc bệnh đau thần kinh tọa, đi lại rất khó khăn.

 

Bà Hằng cho biết: Hằng ngày, cháu Duy tự đi học, tôi rất lo cho cháu vì tôi không có điều kiện đưa cháu đi học. Cháu rất ngoan và chịu khó học bài, còn tôi không biết chữ nên chỉ nhắc nhở cháu học chứ không kiểm tra việc học tập của cháu được.

 

Trước hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình Duy,  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Phú Lương tặng 1,6 triệu đồng hỗ trợ Duy các khoản đóng góp năm học 2012-2013 và Chùa Linh Sơn tự xã Động Đạt hỗ trợ mỗi tháng cho gia đình Duy 20 kg gạo ăn. Các nhà hảo tâm ở Hà Nội và tỉnh đã hỗ trợ hơn 30 triệu đồng để gia đình Duy sửa chữa lại nhà cửa.

 

Nhìn dáng người nhỏ bé, mọi người đều thương Duy và mong Duy học giỏi, sau này lớn lên là chỗ dựa vững chắc cho gia đình.