Khánh thành Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt

14:59, 11/04/2013

Ngày 11/4, tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt. Đến dự có Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên TW Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.  

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt do Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đầu tư xây dựng với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Đây là nơi tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng cho các đối tượng là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, mất nguồn nuôi dưỡng; người khuyết tật, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và các đối tượng tự nguyện khác; phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp cho các đối tượng được tiếp nhận. Đến nay, cơ sở vật chất của Trung tâm đã cơ bản hoàn thành, gồm 1 tòa nhà 3 tầng với 39 phòng (tổng diện tích 700m2), trong đó có 26 phòng dùng làm chỗ ở cho các đối tượng. Đây là trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương ý tưởng và những việc làm mang đậm tính chất nhân văn của bà Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc thành lập các trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập là cần thiết, phù hợp với chủ trương xã hội hóa trong công tác này của Đảng và Nhà nước. Đồng chí đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện và hướng dẫn Trung tâm trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn; nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực bảo trợ xã hội để trình UBND tỉnh ban hành các cơ chế ưu đãi phù hợp, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan và chính quyền các cấp tạo điều kiện cho Trung tâm trong quá trình hoạt động…