An toàn thực phẩm cho bếp ăn tập thể

15:57, 10/05/2013

Đó là chủ đề của Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2013 được UBND huyện Phổ Yên tổ chức ngày 10/5.

Trên địa bàn huyện Phổ Yên hiện có 598 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Trong những năm qua, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về VSATTP tới các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân. Huyện cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát phòng, chống ngộ độc thực phẩmTuy nhiên, trong quá trình triển khai còn bộc lộ một số hạn chê, như: Chưa công khai rộng rãi các cơ sở vi phạm và các sản phẩm mất an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, sự phối hợp liên ngành tại huyện, xã chưa thực hiện tốt… Năm 2012, trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm với 137 người mắc, khiến 107 người phải nhập viện, rất may không có người tử vong.

 

Trong thời gian tới, huyện Phổ Yên sẽ tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra theo chương trình và theo chuyên đề; đồng thời phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các ngành, các tuyến trong xử lý vi phạm, góp phần làm chuyển biến công tác VSATTP trên địa bàn huyện.