Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hội viên CLB Đồng cảm

16:36, 19/05/2013

Ngày 18-5, tại Trạm Y tế xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên), Câu lạc bộ (CLB) Đồng cảm số 5 đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hội viên. Đây là hoạt động được CLB duy trì 6 tháng/lần nhằm kiểm tra sức khỏe định kỳ, sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời cho hội viên.

50 hội viên của CLB đã được các y, bác sĩ của Trạm y tế khám mắt, làm điện tim và siêu âm tổng thể, phát hiện một số bệnh thường gặp như: huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ…, từ đó đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống, luyện tập thể thao để làm giảm tình trạng của bệnh. Kinh phí khám và cấp thuốc miễn phí cho mỗi hội viên là 150.000 đồng/người.

 

CLB Đồng cảm số 5 xã Đồng Bẩm do tổ chức VAO11 (Thái Lan) tài trợ kinh phí để thành lập từ năm 2006. Hội viên tham gia sinh hoạt tại CLB là những người mà bản thân và gia đình có người mắc tệ nạn xã hội hoặc nhiễm HIV/AIDS. Năm 2011, tổ chức VAO11 đã ngừng tài trợ kinh phí nhưng hoạt động của CLB vẫn được duy trì để hội viên và gia đình có người mắc tệ nạn xã hội sẻ chia, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.