Sông Công: 100% bếp ăn tập thể đã ký cam kết bảo đảm VSATTP

14:20, 11/05/2013

Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm liên ngành số 2, do Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành thành viên đã đến kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” tại T.X Sông Công.

Theo báo cáo của Thị xã, thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể của thị xã quan tâm. Thị xã đã thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra VSATTP tại 11 bếp ăn tập thể của các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn và các xã, phường. Kết quả: 100% các bếp ăn tập thể đã ký cam kết bảo đảm ATTP với cơ quan y tế; phần lớn các bếp ăn đã thực hiện đúng các quy định, tuy nhiên vẫn còn một số bếp ăn chưa đạt tiêu chuẩn bếp 1 chiều; chưa khám sức khỏe đầy đủ cho nhân viên trực tiếp chế biến và phục vụ ăn uống.

 

Đoàn kiểm tra VSATTP liên ngành số 2 cũng đã đến kiểm tra thực tế tại Trường Mầm non Bình Sơn và cơ sở sản xuất kinh doanh Minh Mai. Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao việc khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm các quy định về chế biến thực phẩm cũng như việc công khai thực đơn các bữa ăn, giá trị dinh dưỡng, đơn giá thực phẩm của các đơn vị này.

 

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về chất lượng VSATTP; lập kế hoạch hoạt động cụ thể trong năm; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, cơ sở có bếp ăn tập thể; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...