Tập huấn chuyên đề về nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo

17:41, 15/05/2013

Sáng 15-5, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Thanh tra Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo tinh thần Luật KN, Luật TC ban hành năm 2011 cho trên 200 cán bộ quản lý, chủ tịch công đoàn, Trưởng ban thanh tra nhân dân các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên, lãnh đạo các phòng GD&ĐT toàn tỉnh.

Luật KN và Luật TC được thông qua ngày 11-11-2011, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2012. So với Luật KN, Luật TC năm 1998 thì 2 Luật ban hành năm 2011 có nhiều điểm mới.

 

Luật KN gồm 8 chương, 70 điều, phạm vi điều chỉnh của Luật quy định về KN và giải quyết KN đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước; KN và giải quyết KN quyết định kỷ luật cán bộ, công chức; tiếp công dân, quản lý và giám sát công tác giải quyết KN. Luật TC gồm 8 chương, 50 điều…, quy định về TC và giải quyết TC đối với hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ…

 

Thông qua Hội nghị này, các cán bộ quản lý, công đoàn, trưởng ban thanh tra nhân dân của các nhà trường sẽ nắm được những quy định của các Luật trên, góp phần giúp lãnh đạo đơn vị giải quyết tốt các vụ việc có thể phát sinh, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài, phức tạp.