Ngày 22-6, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tổ chức Hội nghị hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2013.
Theo báo cáo của lãnh đạo Uỷ ban MTTQ thành phố thì những năm gần đây, Cuộc vận động đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng theo hướng quan tâm đến các thương hiệu và doanh nghiệp Việt. Hàng được bày bán trên địa bàn với nhiều chủng loại. Hiện có trên 80% người dân thành phố đánh giá cao chất lượng, độ tin cậy và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Để đáp lại sự tin tưởng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ, tiên phong hành động vì mục tiêu của Cuộc vận động. Tuy nhiên, để người Việt thực sự ưu tiên dùng hàng Việt thì Cuộc vận động cần được tăng cường, đẩy mạnh; các ngành chức năng liên quan cần phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các kỳ hội chợ, phiên chợ để đưa hàng Việt về nông thôn; đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, tình trạng sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng…
Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty Rồng Vàng Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm thuần Việt “Sữa nguồn gốc thực vật” mang thương hiệu Vạn Xuân với nguyên liệu từ hạt sen, đậu xanh, đậu nành, gạo nếp.