Háo hức với phiên chợ vùng cao

08:31, 19/06/2013

Từ 17-6 đến 19-6, Sở Công thương đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND huyện Định Hóa tổ chức Phiên chợ "đưa hàng Việt về nông thôn" tại xã Phượng Tiến. Với các mặt hàng phong phú, đa dạng, phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

Có mặt tại sân vận động của xã Phượng Tiến, nơi diễn ra phiên chợ "Đưa hàng Việt về nông thôn", chúng tôi được chứng kiến không khí rộn ràng, háo hức của người dân địa phương đến tham quan và mua sắm. Cầm trên tay 4 bộ quần áo vừa mới mua được cho cháu, bà Hoàng Thị Chí, ở xóm Héo, xã Phượng Tiến cho biết: Đây là lần đầu tiên ở xã có phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn nên bác và con dâu rất háo hức. Nhìn chung, các mặt hàng ở đây khá phong phú, đa dạng. Đến phiên chợ, mặt hàng mà bác quan tâm nhất là quần áo và đồ gia dụng. Giá cả các mặt hàng này cũng phù hợp với túi tiền của nhà nông.

 

Phiên chợ "Đưa hàng Việt về nông thôn" được tổ chức ở Phượng Tiến lần này có sự tham gia của 31 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với 38 gian hàng. Trong đó có một số đơn vị tiêu biểu như: Công ty cổ phần Trung Tín (Siêu thị Do's Mart), Cty TNHH ViCo, Công ty TNHH thực phẩm Thiên Hương phía Bắc, Cty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang, Chi nhánh Thương mại Định Hóa (Công ty CP phát triển thương mại Thái Nguyên)... Các mặt hàng trong phiên chợ có đầy đủ các nhóm hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như: giống cây trồng, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, thực phẩm, thực phẩm công nghệ, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, gốm sứ... Đây là những mặt hàng được sản xuất trong nước, chất lượng đảm bảo.

 

Theo nhận xét của người dân tại phiên chợ thì: Ban Tổ chức không thu tiền vé vào cổng, mặt hàng phong phú, chất lượng đảm bảo và được bán với giá thấp hơn so với ngoài thị trường, thậm chí có những mặt hàng còn có khuyến mãi, nên bà con rất háo hức đến tham quan và mua sắm. Mặt hàng được người dân quan tâm và mua nhiều nhất thuộc nhóm hàng may mặc, đồ gia dụng, thực phẩm... Ngoài người dân trong xã Phượng Tiến, nhiều người dân ở vùng lân cận như: Chợ Chu, Tân Dương, Trung Hội cũng đến phiên chợ. Chị Hoàng Thị Hằng, thị trấn Chợ Chu cho biết: Các mặt hàng tại phiên chợ lần này khá phong phú và là hàng của Việt Nam sản xuất, an toàn cho người sử dụng, giá cả lại hợp lý.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Nhân viên bán hàng nhiệt tình, sẵn sàng giới thiệu và tư vấn cho người đến xem và mua hàng. Anh Nguyễn Văn Uy, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Cổ phần Trung tín (Siêu thị Do's Mart) cho biết: Tham gia phiên chợ lần này, chúng tôi trưng bày và bán khoảng 300 mặt hàng với các nhóm hàng như: đồ gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang... Ngoài mục đích quảng bá hình ảnh của Siêu thị, chúng tôi cũng muốn góp phần cùng với các ngành, các cấp đưa hàng hóa do Việt Nam sản xuất đến với người tiêu dùng ở vùng nông thôn. Đặc biệt qua đây, chúng tôi cũng muốn hướng dẫn cho bà con cách phân biệt hàng giả, hàng thật.  

 

Không chỉ thu hút khách hàng bằng thái độ phục vụ, các doanh nghiệp còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giới thiệu sản phẩm, năng lực sản xuất của công ty, kết nối với các cửa hàng bán lẻ, đại lý, mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, tiếp cận thị trường nông thôn, miền núi. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH thủy sản An Phương (Hà Nội) cho biết: Chúng tôi tham gia phiên chợ này, các mặt hàng đều được bán với giá thấp hơn ngoài thị trường 10%. Ngoài ra, chúng tôi còn có chương trình khuyến mại mua 1, tặng 1 để giới thiệu đến người tiêu dùng về công ty và chất lượng sản phẩm do Công ty sản xuất.

 

Còn Công ty TNHH Một thành viên thương mại và sản xuất Tuyên Dương (ở tỉnh Hải Dương) tham gia phiên chợ với nhóm sản phẩm dầu xoa bóp hạt gấc và tinh bột dầu gấc để uống. Không chỉ cung cấp bột dầu gấc miễn phí cho người dân, mà còn cung cấp miễn phí hơn 10 nghìn cây giống cho bà con cùng với cam kết sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm đầu ra.

 

Bà Lê Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Để việc tổ chức các phiên chợ thật sự hiệu quả, chúng tôi đã kêu gọi và lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng Việt trong và ngoài tỉnh với các sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân vùng nông thôn. Hai phiên chợ vừa diễn ra ở Phú Lương và Định Hóa đã thu hút đông người dân đến tham quan, mua sắm. Điều đặc biệt, thông qua các phiên chợ, một số doanh nghiệp đã kết nối được với các cửa hàng, đại lý phân phối sản phẩm. Cụ thể, qua phiên chợ ở huyện Phú Lương, doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Sơn Hải (Hải Phòng) đã ký kết với Chi nhánh Thương mại Phú Lương cung ứng và phân phối sản phẩm. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng tại phiên chợ.