Hội thảo Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về

15:53, 28/06/2013

Ngày 28/6, tại T.X Sông Công, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã, UBND phường Thắng Lợi tổ chức Hội thảo về công tác tiếp nhận, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân bị mua bán trở về.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe những thông tin về cách phòng ngừa mua bán người; cách phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống mua bán người; cách tiếp nhận, xác minh và bảo vệ nạn nhân bị mua bán trở về; các đối tượng và chế độ hỗ trợ đối với nạn nhân bị mua bán; trách nhiệm trong công tác phòng chống mua bán người… Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; tạo các điều kiện cho các nạn nhân bị mua bán trở về được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ pháp lý, y tế, giáo dục, học nghề, tạo việc làm, ổn định cuộc sống; khuyến khích tổ chức, cá nhân Việt Nam tham gia công tác hỗ trợ nạn nhân...

 

 

Mua bán người là vấn nạn gây bức xúc trong toàn xã hội. Tình hình mua bán người diễn biến ngày càng phức tạp; tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động phạm tội ngày càng nghiêm trọng, tinh vi; nhiều trường hợp có tổ chức chặt chẽ và có tính chất xuyên quốc gia. Trên địa bàn phường Thắng Lợi, trong vòng 5 năm qua đã có 1 nạn nhân bị mua bán, được trở về sinh sống tại địa phương.