Phát động người dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam

18:05, 24/06/2013

Ngày 24-6, Ủy ban MTTQ T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ thị xã, những năm gần đây, Cuộc vận động trên đã làm thay đổi thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng trên địa bàn thị xã. Người tiêu dùng đã quan tâm nhiều đến các thương hiệu và doanh nghiệp Việt, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ.

 

Tuy nhiên, để người dân thực sự ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì cần tăng cường quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng; các ngành chức năng cần phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các kỳ hội chợ, phiên chợ để đưa hàng Việt về nông thôn; đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

 

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Thị xã đã phát động việc hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời yêu cầu các đơn vị, xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai Cuộc vận động đến người dân; phối hợp tuyên truyền sâu rộng về phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được tổ chức tại T.X Sông Công trong thời gian tới.