Tai nạn đuối nước tại xã Thần Sa: 4 người chết

23:18, 01/06/2013

Vào khoảng hơn 15  giờ, ngày 1/6, tại khu vực thác Mưa Rơi, địa phận xóm Kim Sơn, xã Thần Sa (Võ Nhai) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước làm 4 người chết.

Những nạn nhân đều là thành viên của Đoàn tình nguyện “Chắp cánh những ước mơ” đến từ Hà Nội. Theo một thành viên thì Đoàn gồm 21 người, hầu hết là sinh viên đến xã Thượng Nung tặng quà cho học sinh địa phương, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Sau khi trở ra, các thành viên đã lội xuống suối Thần Sa, khu vực chân thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm.

 

Ông Lường Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND xã Thần Sa cho biết: Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy và địa hình của suối nên có một số người bị sa chân xuống vực sâu, bị nước cuốn. Ngay khi đó, anh Trần Đình Chiến, Xã đội trưởng xã Thần Sa cùng một vài người phát hiện đã dũng cảm lao xuống và nỗ lực cứu sống được 2 nạn nhân. Ngay khi biết tin, xã đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân cùng với các cán bộ của Trạm Kiểm lâm Thần Sa và đông đảo nhân dân tham gia tìm kiếm, cứu vớt tích cực. Tuy nhiên do nước chảy xiết, xoáy và có vực sâu nên không thể cứu được 4 người còn lại.

 

4 người được xác định là đã chết gồm: Anh Lê Việt Phương, sinh năm 1993, thường trú ở T.P Vinh, tỉnh Nghệ An; Anh Nguyễn Bá Trung, sinh năm 1992, thường trú ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; anh Nguyễn Mạnh Tú, sinh năm 1993, thường trú ở huyện Hoài Đức, T.P Hà Nội và chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh năm 1993, thường trú ở T.P Hà Nội. 

 

Khoảng 17 giờ cùng ngày, huyện Võ Nhai đã huy động lực lượng cứu hộ gần 40 người đến hiện trường tham gia tìm kiếm cùng với lực lượng tại chỗ. Đến 18 giờ, lực lượng tìm kiếm đã vớt được xác nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Mạnh Tú, làm các thủ tục cần thiết để bàn giao cho gia đình người xấu số. Tuy nhiên, khi trời tối thì công việc tìm kiếm buộc phải tạm dừng do dòng chảy của suối tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã chỉ đạo đan mành, đóng cọc tại cầu tràn Thần Sa, cách thác Mưa Rơi khoảng 2km, không để thi thể các nạn nhân bị trôi đi xa và bố trí lực lượng trực cả đêm.

 

Ngay buổi tối cùng ngày, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường trực tiếp nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác tìm kiếm. Đồng chí ghi nhận sự tích cực, khẩn trương trong công tác chỉ đạo của huyện Võ Nhai và xã Thần Sa, đặc biệt là đông đảo người dân đã tham gia tìm kiếm, cứu vớt các nạn nhân, đồng thời yêu cầu các lực lượng nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân…

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.