Thăm, tặng quà Hội Nạn nhân chất độc da cam /điôxin tỉnh

16:12, 20/06/2013

Ngày 20/6, bà Dương Thị Việt Thắng, Phó trưởng Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội cùng 20 giáo viên và học sinh Trường  Phổ thông Friedriehsgymnasium Kassel - Cộng hòa Liên bang Đức do thầy giáo Sachschal Rainer Wemer làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh đã thông tin với Đoàn tình hình đời sống, bệnh tật của nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh: Hiện, toàn tỉnh có gần 25.000 nạn nhân chất độc da cam có nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, nhiều nạn nhân mắc một số bệnh hiểm nghèo, đang cần sự  giúp đỡ của xã hội. Một số nạn nhân đang khó khăn về  nhà ở cần làm mới, sửa chữa…

 

 

Thầy giáo Sachschal Rainer Wemer đã phát biểu chia sẻ với Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh về nỗi đau của nạn nhân và gia đình các nạn nhân. Thay mặt Đoàn, ông đã trao 7,5 triệu đồng (số tiền do các em học sinh trong trường tiết kiệm được) để tặng quà cho một số nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà 2 cháu là nạn nhân chất độc da cam khiếm thị đến giao lưu với Đoàn (mỗi suất quà 500.000 đồng). Đoàn đến thăm và tặng quà trực tiếp cho 3 nạn nhân chất độc da cam ở các phường: Cam Giá, Tân Lập và Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên), mỗi suất quà 500.000 đồng.