Trung đoàn Pháo binh 455 gặp mặt truyền thống

15:28, 23/06/2013

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Binh chủng Pháo binh Việt Nam (29/6/1946 - 29/6/2013), sáng 23-6, tại Thái Nguyên, gần 200 cựu chiến binh qua các thời kỳ của Trung đoàn 455 Pháo binh đến từ 14 tỉnh phía Bắc đã tổ chức gặp mặt. Đến dự, có Thiếu tướng Trần Hữu Hoàn, Phó Tham mưu trưởng Quân Khu I.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đây là các cựu chiến binh đã từng chiến đấu trong Trung đoàn 6 Pháo binh, Quân khu 9 anh hùng. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, các chiến sĩ của Trung đoàn đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu và giành nhiều thắng lợi trên các trận tuyến, góp phần cùng quân và dân cả nước giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 

Đầu năm 1979, một số cán bộ chiến sĩ đoàn 6 Pháo binh đã lên biên giới phía Bắc để cùng với một số đơn vị khác thành lập Trung đoàn Pháo binh 455 tại xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên), chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, theo quyết định của Trung ương, Trung đoàn được giải thể. Phát huy truyền thống vẻ vang của Trung đoàn, các các bộ chiến sĩ dù còn đang tại ngũ trong lực lượng vũ trang hay đã trở về địa phương vẫn giữ trọn phẩm chất bộ đội cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

 

Để kịp thời động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, từ năm 1997,  Hội đồng đội Trung đoàn đã thành lập các chi hội tại 14 tỉnh và hàng năm luân phiên tổ chức gặp mặt tại các tỉnh nhân ngày truyền thống lực lượng pháo binh. Hiện nay, tại Thái Nguyên, Hội đồng đội Trung đoàn có trên 60 hội viên tham gia sinh hoạt tại 3 chi hội.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hội đồng đội Trung đoàn của các tỉnh đã  cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giúp đỡ đồng đội vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.