120 xe khách được tăng cường để phục vụ thí sinh

15:48, 10/07/2013

Kết thúc môn thi cuối cùng của đợt 2 kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 vào trưa 10/7, ở khu vực Bến xe khách Thái Nguyên, lượng hành khách (chủ yếu là thí sinh và người nhà thí sinh) tăng đột biến. Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, Sở Giao thông - Vận tải đã tăng cường thêm 120 xe khách phục vụ cho kỳ thi, trong đó đợt 1 bố trí 20 xe và đợt 2 bố trí 100 xe. Lượng xe tăng cường này phục vụ được trên 6.000 lượt khách.

Năm nay, lượng thí sinh và người nhà thí sinh đến Thái Nguyên giảm khoảng 20% so với mùa thi năm ngoái, nhu cầu khách chủ yếu tập trung ở các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn... Từ 10 giờ sáng, các xe tăng cường đã sẵn sàng tại Bến để phục vụ khách. Trên trục đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên (khu vực gần Bến xe khách Thái Nguyên), lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tiến hành phân luồng nhằm trách ùn tắc kéo dài. Hơn 80 cán bộ nhân viên Bến xe khách cũng được huy động để đảm bảo việc các xe ô tô vận chuyển hành khách lưu hành được thuận lợi. Trước đó, Bến cũng yêu cầu các chủ xe không được chèo kéo khách cũng như thu tiền vé vượt giá niêm yết.

 

 

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu vực Bến xe khách Thái Nguyên đã không còn tình trạng thí sinh, người nhà thí sinh tập trung đợi xe, do đó không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn cục bộ.