Chia sẻ khó khăn với người lao động

15:30, 19/07/2013

Ngày 19/7, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng cùng lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã đến thăm, chia sẻ những khó khăn với cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVLĐ) Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Tiền thân của Công ty là Nhà máy Luyện cán thép Gia Sàng được thành lập từ năm 1973. Mấy năm trở lại đây, do Công ty làm ăn thua lỗ nên người lao động không có việc làm. Từ tháng 8/2012 đến nay, 375 cán bộ,  CNVLĐ của Công ty chưa được thanh toán lương và nộp bảo hiểm xã hội. Vì vậy, đời sống của cán bộ, CNVLĐ Công ty rất khó khăn.

 

 

Sau khi nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của những người lao động, đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam hứa sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách giúp đỡ Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, Công đoàn Công thương Việt Nam đã trao 70 suất quà, tổng trị giá 21 triệu đồng; Công đoàn Tổng Công ty thép Việt Nam trao 20 suất, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho người lao động Công ty nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt. Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cũng đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho Công đoàn Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

 

Trong dịp này, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam cũng đã phát động cuộc vận động trong các công đoàn cơ sở của toàn hệ thống với tinh thần chung tay giúp đỡ người lao động Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thời gian kết thúc cuộc vận động vào ngày 25/8/2013.