Khắc phục ngay sai sót trên bản sao bằng tốt nghiệp Đại học

17:27, 18/07/2013

Ngày 18/7, trên các phương tiện thông tin đại chúng có thông tin về Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) cấp phát 700 Bằng tốt nghiệp đại học sai lỗi chính tả, không có tem chống giả, không có số vào sổ cấp bằng. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo Thái Nguyên đã có cuộc phỏng vấn nhanh PGS.TS Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng Nhà trường.

PV: Xin đồng chí cho biết nguyên nhân dẫn tới lỗi chính tả trên các bản sao Bằng tốt nghiệp của Nhà trường?

 

PGS.TS Nông Quốc Chinh: Trước hết tôi muốn đính chính thông tin trên 700 Bằng tốt nghiệp mắc lỗi chính tả là không chính xác, đây là lỗi chính tả trên bản sao bằng tốt nghiệp cấp thêm theo yêu cầu của sinh viên. Thực tế, cán bộ Phòng Công tác học sinh, sinh viên đã có những sơ xuất khi soạn thảo bản sao bằng tốt nghiệp dẫn tới sai sót như trên, và trong quá trình cấp phát bằng những cán bộ này đã không ghi số vào sổ cấp bằng trong một số bằng tốt nghiệp.

 

PV: Việc không dán tem chống giả vào Bằng tốt nghiệp thì Nhà trường giải thích như thế nào thưa đồng chí?

 

PGS.TS Nông Quốc Chinh: Phôi bằng tốt nghiệp của Đại học Thái Nguyên được in tại Xí nghiệp in Ba Đình (Bộ Công an) đã có ký hiệu chống giả được in chìm trong bằng. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc nhận biết và công chứng của người sử dụng cũng như các đơn vị tuyển dụng, từ năm 2013 Đại học Thái Nguyên có sử dụng thêm tem chống giả dán vào bằng. Trong số 700 Bằng tốt nghiệp đại học của sinh viên được cấp đợt tháng 7/2013 có gần 400 bằng chưa kịp dán tem.

 

PV: Ngay sau khi nhận được thông tin của sinh viên về những sai sót, Nhà trường đã có hướng giải quyết và khắc phục như thế nào thưa đồng chí?

 

PGS.TS Nông Quốc Chinh: Việc để xảy ra những sai sót trên là điều đáng tiếc, Nhà trường mong nhận được sự thông cảm của các em học sinh, sinh viên đã nhận bằng. Ngay sau khi nhận được các phản hồi về sự việc trên, Ban Giám hiệu Nhà trường đã họp và nghiêm túc kiểm điểm những tập thể và cá nhân có liên quan. Đồng thời, Nhà trường đã có những giải pháp khắc phục kịp thời. Cụ thể, thông qua lãnh đạo các khoa và cán bộ lớp, thông báo tới toàn thể các học sinh, sinh viên có bằng tốt nghiệp còn thiếu tem hoặc chưa có số vào sổ cấp bằng thì mang Bằng tốt nghiệp đến trường để dán tem và ghi số. Đến thời điểm này Nhà trường đã dán tem được 275 bằng chính. Còn đối với bản sao Bằng tốt nghiệp, Nhà trường thông báo thu hồi lại toàn bộ bản đã cấp để cấp lại.

 

Xin cảm ơn đồng chí!