Liên hoan "Tiếng kèn Đội ta - Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi" khu vực phía Bắc

08:59, 09/07/2013

Tối 8/7, tại Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Hội đồng đội Trung ương phối hợp với UBND, Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên tổ chức Liên hoan "Tiếng kèn Đội ta - Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi" cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2013. Dự Lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; về phía tỉnh có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; đại diện các đơn vị tài trợ Liên hoan.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” lần này có sự tham gia tranh tài, thể hiện năng khiếu nghệ thuật của hơn 1.000 em thiếu nhi đến từ 26 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” là ngày hội lớn của tuổi thơ, là dịp để các thanh, thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những mầm non năng khiếu nghệ thuật cho quê hương, đất nước. Liên hoan cũng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội, giúp các em đội viên rèn luyện tính tự giác, kỷ luật, lòng tự tin và tinh thần đoàn kết trong học tập, lao động và sinh hoạt cộng đồng. Tại Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta”, các Đội sẽ tham gia thi 2 nội dung chính: Nghi lễ (nghi thức Đội, kèn hiệu, Quốc ca, Đội ca, hô đáp khẩu hiệu Đội) và phần thi tự chọn (diễu hành, trình diễn các bài hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, Đội TNTP Hồ Chí Minh...).


Cũng tại Liên hoan, 60 bức tranh được lựa chọn từ hàng trăm bức tranh của các em thiếu nhi ở các tỉnh phía Bắc và hơn 200 bức tranh của các em thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên đã được tham dự Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi. Mỗi bức tranh mang một nội dung riêng, thể hiện tình cảm của các em đối với quê hương, đất nước và biển đảo quê hương.

Nhân dịp Liên hoan, Ban Tổ chức và các đơn vị tài trợ đã trao Cờ lưu niệm, Bằng  khen, tặng quà cho các đoàn tham gia và đơn vị đăng cai Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi.


Liên hoan diễn ra đến hết ngày 9/7.