Một Bí thư Đoàn năng động

20:57, 03/07/2013

Tại Lễ tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành ủy Thái Nguyên tổ chức tháng 5 vừa qua, có một số cá nhân điển hình là cán bộ Đoàn tại các đơn vị. Anh Lê Minh Hải, Bí thư Đoàn trường THPT Khánh Hòa là một trong những tấm gương tiêu biểu ấy.

Dự Lễ kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành uỷ Thái Nguyên tổ chức, tôi thật sự ấn tượng với những cá nhân tiêu biểu là đoàn viên, đảng viên trẻ, cán bộ đoàn. Trên đường đoàn chúng tôi đi từ T.P Thái Nguyên lên Khu di tích ATK Định Hoá báo công với Bác, tôi đã có dịp trò chuyện cùng anh Lê Minh Hải, Bí thư Đoàn trường THPT Khánh Hòa.

 

Anh Lê Minh Hải sinh năm 1980, tại xã Cù Vân, Đại Từ. Vốn là người cần cù, chịu khó, năng động, nhiệt tình với công tác xã hội, nên ngay từ khi bước vào ngôi trường THPT Khánh Hòa với nhiệm vụ chuyên môn là giáo viên giảng dạy môn Địa lí, anh đã được Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ làm Bí thư Đoàn trường từ năm học 2007 - 2008 đến nay. Với vai trò thủ lĩnh của tổ chức Đoàn, anh Hải đã góp phần đem lại nhiều thành tích cho tập thể Đoàn trường THPT Khánh Hòa. Những năm học vừa qua, Đoàn trường luôn là một trong những cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc, được Tỉnh đoàn và Thành đoàn Thái Nguyên tặng Giấy khen. Năm học 2012 - 2013, Đoàn trường đã đạt được một số thành tích như: Giải Nhì trại sáng tạo tại Hội trại thanh niên; Giải C toàn đoàn trong Liên hoan văn nghệ "Hát mừng T.P Thái Nguyên" dịp 50 năm thành lập Thành phố…

 

Ngoài công tác của Đoàn trường, anh còn tham gia các hoạt động do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, như: Phụ trách Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp từ năm học 2006-2007; phụ trách triển khai chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá… Với nỗ lực của bản thân, trong quá trình rèn luyện anh đã đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn. Các năm học, anh phụ trách việc ôn luyện cho học sinh giỏi môn Địa lí, đội tuyển tham gia dự thi cấp tỉnh đều đoạt giải cao.

 

Trong 5 năm gần đây, nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành xuất sắc, luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cán bộ Đoàn giỏi, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2010-2011, anh được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

 

Tại Lễ kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh đã được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Nguyên tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Khi được hỏi về bí quyết làm việc, anh cười rất tươi: Bí quyết của mình rất đơn giản, "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", trong công việc cũng như trong cuộc sống, không phải là mình không gặp thất bại, nhưng mình luôn tâm niệm, phải cố gắng phấn đấu vượt lên chính bản thân mình, dồn tâm huyết vào công việc, niềm vui và thành công sẽ dần dần tìm đến…". Anh cũng cho rằng: Một trong những phẩm chất mà cán bộ Đoàn cần học tập ở Bác Hồ đó là đức tính giản dị, phong cách quần chúng, gần gũi với mọi người.

 

Đinh Thị Thu Hà, Tổ trưởng Tổ Toán - Tin

"Lúc còn học phổ thông, anh Hải học rất tốt các môn tự nhiên và thi đỗ 2 trường đại học. Là một thầy giáo tâm huyết với nghề, anh luôn được đồng nghiệp và học sinh quý mến".

 

 

Đàm Minh Phương, Tổ trưởng Tổ Anh - Sử - Địa

"Anh Hải có năng lực chuyên môn vững vàng, đặc biệt là khả năng ứng dụng các phương pháp dạy học mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tuy nhiệm vụ công tác đoàn bận rộn, nhưng anh Hải vẫn hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Đội thi học sinh giỏi do anh phụ trách năm nào cũng có học sinh đoạt giải tỉnh.