Một cháu bé bị đuối nước được cứu sống

20:31, 03/07/2013

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 3-7, Bệnh viện viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (ĐKTWTN) tiếp nhận bệnh nhân là cháu Lương Thị Thu Thủy, sinh năm 2008, thường trú tại xã Quang Sơn, (Đồng Hỷ). Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, miệng và mũi trào nhiều bọt hồng, toàn thân tím tái, lượng ôxy trong máu giảm 50%.

Người nhà cháu Thủy cho biết, sáng sớm cùng ngày, cháu sang bên đường trước cổng nhà chơi, một lúc sau, chị gái cháu chạy về gọi bố mẹ ra cứu vì cháu bị rơi xuống cánh đồng trước cửa nhà. Ngay khi vớt được Thủy, người nhà và cán bộ Trạm Y tế xã Quang Sơn đã thổi ngạt và gọi xe đưa đi cấp cứu. Do trời mưa to, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố bị ngập sâu trong nước, nên gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện A để sơ cứu trước khi đưa vào Bệnh viện ĐKTWTN.

 

Tại Bệnh viện ĐKTWTN, cháu bé đã được điều trị tích cực, hút dịch bọt hồng liên tục và cho thở ôxy. Hiện tại, các chức năng sống của cháu đã được kiểm soát, lượng ôxy trong máu đạt 100%, cơ thể đã hồng hào, các thông số về tim, phổi, huyết áp đã trở lại bình thường.

 

Các bác sĩ của Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện ĐKTWTN) cho biết, tạm thời Thủy đã qua cơn nguy kịch, nhưng nếu thời gian cháu bị ngã xuống nước quá lâu, rất có thể sẽ gây tổn thương cho não, điều này phải sau 2 đến 3 ngày điều trị mới xác định được.