Nhiều hoạt động thiết thực của sinh viên tình nguyện

14:43, 19/07/2013

Ngày 18/7, 20 sinh viên tình nguyện (SVTN) của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Đại học Thái Nguyên) đã đến xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai thực hiện chương trình tình nguyện hè năm 2013.

Theo kế hoạch, từ ngày 18 đến 25/7, Đoàn sẽ thực hiện những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như: dỡ nhà bếp cũ của trường tiểu học, san đất làm sân thể dục, nhà để xe; tu sửa nhà bếp của Trường Mầm non bị sập mái do thiên tai; phối hợp với các chi đoàn của xã lao động giúp các gia đình chính sách; làm đường, vệ sinh khu UBND xã, Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của xã, nhà văn hóa các xóm; tổ chức Ngày hội thiếu nhi hè, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho các em học sinh nghèo và gia đình chính sách (gồm sách, báo, quần áo, tiền mặt).

 

Cũng với những hoạt động trên, một đoàn SVTN khác của Trường cũng đang hoạt động ở xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Trước đó, từ ngày 26/6 đến 3/7, SVTN của Trường đã đến tình nguyện tại xã Liên Minh (Võ Nhai).

 

Theo anh Vũ Minh Đức, Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng nhóm tình nguyện tại xã Cúc Đường thì đây là hoạt động được duy trì đều đặn từ khi Nhà trường được thành lập (2005). Các chương trình tình nguyện giúp cho các sinh viên học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống; biết cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của những người dân; đoàn kết giúp đỡ nhau và những người khác, rèn luyện tính tự lập, nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và chính mình...

 

* Trong 3 ngày, từ 17đến 19/7, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức chiến dịch tình nguyện hè tại xã Phú Đô.
 

Đoàn tình nguyện gồm 55 đồng chí đoàn viên đến từ khối các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung học phổ thông, khối Hành chính sự nghiệp, Khối phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tại đây, các đoàn viên đã tổ chức vệ sinh môi trường, quét vôi ve nghĩa trang liệt sĩ, sửa chữa điện cho một số hộ gia đình. Bên cạnh đó, đoàn đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách, 10 học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Phú Đô; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 đối tượng chính sách. Tổng giá trị cho đợt tình nguyện hè tại xã Phú Đô trị giá trên 25 triệu đồng.