Tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi

15:59, 02/07/2013

Ngày 2-7, tại huyện Phú Lương, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 60 nghìn NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó 446 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp. Phát huy tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, NCT đã đi đầu trong các phong trào như: Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới; toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; khuyến học, khuyến tài… 6 tháng đầu năm 2013, Hội đã kết nạp được 4.260 hội viên mới, nâng tổng số hội viên NCT trong toàn tỉnh hiện nay lên 124.967 người. Các hội viên NCT và gia đình có NCT đã hiến trên 50 nghìn m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, trường học và đường giao thông. Điển hình như huyện Phổ Yên đã có 52 hộ NCT được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận “tấm lòng vàng” trong thực hiện hiến đất làm đường. Các hoạt động khác như xây dựng, kiện toàn tổ chức, chăm sóc sức khỏe cho hội viên… được các cấp Hội NCT trong tỉnh thực hiện tốt.

 

Trên cơ sở những việc đã làm được, Hội NCT tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng phong trào thi đua tuổi cao - gương sáng, gắn việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể của từng cấp Hội và hội viên.