Tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại xã Phú Thượng

14:39, 05/07/2013

Đoàn tình nguyện gồm 18 học sinh, sinh viên người Bỉ cùng với 3 thành viên là người Việt Nam, thuộc Tổ chức Tình nguyện quốc tế tại Việt Nam (SJ) đang triển khai nhiều hoạt động tình nguyện tại Trường Tiểu học Phú Thượng I, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

Anh Đỗ Minh Đức, Trưởng đoàn (Điều phối viên của Tổ chức SJ) cho biết: Các hoạt động tình nguyện của Đoàn tại Trường Tiểu học Phú Thượng lần này chủ yếu là tổ chức các trò chơi vận động, dạy hát, dạy tiếng Anh cho học sinh; vệ sinh khuôn viên, sơn sửa các phòng học, phòng chức năng của Nhà trường. Ngoài ra, Đoàn còn sơn sửa Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Thượng và giao lưu với tổ chức Đoàn tại địa phương. Hoạt động tình nguyện của Đoàn diễn ra từ ngày 1/7 đến hết ngày 14/7. Đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức tình nguyện tại huyện Võ Nhai.

 

 

Một thành viên của Đoàn, chị Odile Brée nói: Mục đích chính của chúng tôi là chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh ở địa phương này vơi bớt khó khăn trong học tập và cuộc sống. Qua đây, chúng tôi cũng muốn hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam…