Trách nhiệm với cộng đồng là bí quyết thành công

10:52, 30/07/2013

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 20 doanh nghiệp cùng tham gia kinh doanh sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ nhưng năm học 2012-2013 vẫn có tới gần 5,3 vạn học sinh trong tỉnh mua sản phẩm bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên (tăng 400 em so với năm học trước), đạt trên 50% số học sinh từ bậc học mầm non tới bậc THPT). Vậy bí quyết nào đã giúp doanh nghiệp thành công khi có được niềm tin của phụ huynh học sinh, học sinh và giáo viên?

Câu hỏi này chúng tôi đã được ông Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo giải đáp trong hội nghị triển khai công tác bảo hiểm học sinh năm 2013-2014. Theo người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đều được tạo điều kiện giống nhau trong quá trình giới thiệu về sản phẩm của mình nhưng lựa chọn sản phẩm nào là do phụ huynh học sinh, học sinh và giáo viên quyết định. Đối với Công ty Bảo Việt, chúng tôi không có sự thiên vị mà qua thực tế cho thấy đây là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm đúng theo quy định của Nhà nước. Hơn nữa, đơn vị này đã nhiều năm gắn bó với ngành Giáo dục và Đào tạo với nhiều hoạt động như: trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông cho học sinh; miễn hoặc giảm phí bảo hiểm với học sinh là con em đối tượng người có công với nước, hộ nghèo; tới tận gia đình động viên, chi trả tiền bồi thường cho một số học sinh không may gặp rủi ro…Những việc làm mang tính nhân văn này của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã tạo được niềm tin, tình cảm của thầy giáo, cô giáo, phục huynh học sinh, học sinh. Cùng đó là tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh, chúng tôi đều đề nghị giáo viên tuyên truyền về ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm là hành động “mình vì mọi người”. Có lẽ vì những điều này mà sản phẩm của Bảo Việt đã được học sinh, giáo viên chọn lựa ngày một nhiều hơn.

 

Về phía Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã triển khai công tác bảo hiểm học sinh tương đối khoa học như: Cử cán bộ phụ trách từng địa bàn, đơn vị cụ thể để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của giáo viên, học sinh về mức phí, phương thức chi trả bồi thường; tổ chức hội nghị tổng kết để đánh kết quả hoạt động, tiếp thu những ý kiến nghị của đại diện các trường, cơ quan quản lý giáo dục; khen thưởng những tập thể có thành tích cao…Ông Nguyễn Quang Thuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: “Qua nhiều năm phối hợp, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh đơn vị tôi thấy hài lòng về thái độ phục của nhân viên Công ty Bảo Việt Thái Nguyên. Điều quan trọng hơn là những ý kiến, kiến nghị hàng năm của giáo viên, học sinh về chính sách bảo hiểm đều được lãnh đạo doanh nghiệp tiếp thu một cách cầu thị và có biện pháp sửa đổi, bổ sung theo hướng có lợi cho người tham gia. Tôi cho rằng những điều này không có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm làm được…”. Trong năm học 2012-2013, Công ty Bảo việt Thái Nguyên đã hoàn tất hồ sơ, thực hiện chi trả tiền bồi thường cho trên 3.000 trường hợp tham gia bảo hiểm không may gặp rủi ro với số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Trong đó có nhiều học sinh được giải quyết hết mức trách nhiệm như em Nguyễn Thế Sơn, học sinh Trường THPT Phú Lương được bồi thường số tiền 11 triệu đồng; em Hoàng Văn Nam, Trường THCS Lương Sơn được bồi thường số tiền 13 triệu đồng; em Đào Thị Phượng, Trường THPT Khánh Hòa được bồi thường số tiền 11 triệu đồng…

 

Theo bà Hoàng Thị Thúy, Giám đốc Công ty Bảo Việt Thái Nguyên, để công tác bảo hiểm học sinh năm học 2013-2014 đạt hiệu quả cao nhất, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh, các nhà trường tuyên truyền về ý nghĩa khi tham gia bao hiểm; các quy định của Nhà nước trong kinh doanh bảo hiểm; biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đuối nước cho học sinh... Đơn vị cũng sẽ từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết bồi thường; thông tin mức phí, mức bồi thường; phạm vi bảo hiểm để người tham gia bảo hiểm thuận tiện tra cứu thông tin, kiểm soát.