Trên 105 người dân bản Tèn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

07:38, 21/07/2013

Ngày 20-7, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức tặng quà, khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trên 105 người là đồng bào dân tộc Mông của xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng (ảnh).

Các thành viên của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đã triển khai khám các bệnh về: Tim mạch, huyết áp, tai - mũi - họng; tư vấn cách giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước để phòng tránh các bệnh đường ruột, đau mắt đỏ cho bà con.

 

Ngoài ra, mỗi người dân đến khám còn được cấp một suất thuốc bổ trị giá 100 nghìn đồng và một phần quà trị giá 70 nghìn đồng. Đoàn thanh niên tình nguyện cũng đã tổ chức tẩm hóa chất hơn 100 chiếc màn chống muỗi cho các gia đình trong xóm.

 

Bản Tèn là xóm người Mông đặc biệt khó khăn, toàn xóm có 105 hộ dân thì 100% số hộ đều là hộ nghèo. Đời sống của bà con chủ yếu phụ thuộc vào cây ngô, cây lúa nhưng mỗi năm vẫn bị đói ăn từ 2-3 tháng, phần lớn học sinh ở đây đều không học hết cấp 2. Hiện, xóm chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới và thiếu nước sạch để sinh hoạt.