"Về với Việt Bắc - Chiến khu xưa"

23:46, 20/07/2013

Đó là chủ đề đêm giao lưu văn nghệ do Quỹ Mãi mãi Tuổi 20 phối hợp với Quân Khu I tổ chức tại Nhà Văn hóa Quân khu I tối 20/7. Dự Đêm giao lưu có các đồng chí: Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Mãi mãi tuổi 20; mẹ Doãn Ngọc Trâm, thân sinh ra Anh hùng liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh cùng trên 400 chiến sĩ Quân khu I  và đoàn viên, thanh niên của tỉnh.  

Tại Đêm giao lưu, các đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ Quân khu I và các thành viên thuộc Quỹ Mãi mãi tuổi 20 đã thể hiện nhiều ca khúc chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh cao cả của các tầng lớp cha anh trong công cuộc chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu cũng đã được nghe các đồng chí trong Đoàn công tác của Quỹ, Quân khu I chia sẻ về những ký ức hào hùng, tinh thần bất diệt của quân và dân ta trong thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Quỹ Mãi mãi tuổi 20 được thành lập từ năm 2005, với sự tham gia tự nguyện của các thành viên là cựu sinh viên đã tham gia chiến đấu trên các chiến trường. Quỹ ra đời nhằm cổ vũ, động viên, khuyến khích tuổi trẻ cả nước vun đắp, thực hiện khát vọng, ước mơ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau 8 năm hoạt động, Quỹ đã quyên góp và trao tặng hơn 5 tỷ đồng cho các học sinh nghèo có nghị lực, hoài bão trong cuộc sống và tri ân các đồng đội.

 

 Sáng cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 Bắc Thái (phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên); thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ T.P Thái Nguyên; thăm và tặng quà lực lượng vũ trang Quân khu I.

 

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn tiếp tục đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và giao lưu với thế hệ trẻ tại tỉnh Bắc Kạn và huyện Pác Bó, tỉnh Cao Bằng.