11 cơ quan thành lập Ban Khuyến học

14:39, 02/08/2013

Đó là một trong những kết quả nổi bật của hoạt động khuyến học trong 6 tháng đầu năm 2013 được Hội Khuyến học tỉnh thông tin đến các đại biểu trong Hội nghị tổ chức sáng 2/8.

Theo đánh giá của Hội Khuyến học tỉnh có 4 nội dung lớn trong 6 tháng đầu năm được các cấp Hội thực hiện tốt, đó là tổ chức thành công đại hội biểu dương gia đình hiếu học, dòng học hiếu học và cộng đồng khuyến học ở cấp huyện, thành, thị. Hai là hoàn tất các công việc để UBND tỉnh công nhận Hội Khuyến học là Hội đặc thù. Thứ ba là Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương 110 học sinh đoạt giải trong cuộc khi học giỏi Quốc gia, các cuộc thi về khoa học kỹ thuật. Thứ tư là các cấp Hội đã và đang tiến hành tổ chức chương trình "Thắp sáng niềm tin - tiếp sức trẻ em đến trường" từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.Theo kế hoạch, Chương trình "Thắp sáng niềm tin-tiếp sức em đến trường" sẽ được tổ chức vào ngày 9/8/2013. Hội Khuyến học tỉnh và các cấp Hội đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp vào Quỹ khuyến học. Dự kiến, tại chương trình này sẽ có 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi được tặng quà và học bổng.

 

Bên cạnh những hoạt động nêu trên, Hội đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ han hành Kết luận số 268/TB-TU "Ở đâu có đảng bộ, chi bộ là ở đó có hội, chi hội khuyến học, đảng viên, gia đình đảng viên là hội viên hội khuyến học". Đến thời điểm này, Hội Khuyến học tỉnh đã nhận được báo cáo của 11 cơ quan, đơn vị thành lập được Ban Khuyến học.