19 thiếu nhi tham dự cuộc thi kể chuyện theo sách

17:38, 08/08/2013

Ngày 8/8, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch đã tổ chức Hội thi  "Thiếu nhi kể chuyện theo sách" tỉnh Thái Nguyên năm 2013.

19 thí sinh (TS) tham dự Hội thi là các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 8. Trong số này có 2 TS là học sinh lớp 3, em Triệu Thuỷ Vi, Trường Tiểu học Đình Cả (Võ Nhai); em Trần Ngọc Lưu Ly, Trường Tiểu học Chiến Thắng (Đồng Hỷ). Hội thi chỉ có duy nhất 1 TS nam, em Đỗ Trung Kiên, học sinh lớp 6, Trường THCS Hà Thượng (Đại Từ). Các em đã trải qua vòng sơ tuyển từ nhà trường và được thầy cô giáo rèn luyện, trang bị kiến thức cơ bản để tham dự Hội thi.

 

 

Tại Hội thi, các TS phải trải qua các phần thi kể chuyện và thể hiện năng khiếu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các TS đều thể hiện rất đạt phần thi của mình, nhiều TS lựa chọn câu chuyện kể về Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng, chuyện Thánh Gióng và các câu chuyện cổ tích mang tính giáo dục cao. Phần thi năng khiếu, chủ yếu qua các tiết mục múa, hát, đọc thơ, hùng biện, đàn Oocgan, piano, các TS đã đem đến cho các thành viên trong Ban giám khảo và người xem một bất ngờ về tính chuyên nghiệp.

 

Sau 1 ngày ngày thi, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải nhất A cho các TS: Đỗ Hải Băng, lớp 7, Trường THCS Giang Tiên (Phú Lương); Trần Phương Trà, lớp 5A3, Trường THCS thị trấn Chợ Chu (Định Hoá); Trần Khánh Ngân, lớp 4A, Trường THCS Phú Thượng (Võ Nhai). Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải B, 7 giải C cho các TS đạt điểm cao trong các phần thi.