Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn – Nghĩa tình đồng đội”

17:23, 24/08/2013

Sáng 24-8, Chi nhánh Viettel Thái nguyên đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn – Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình anh Nguyễn Văn Thông ở xóm Khuân U, xã Na Mao (Đại Từ) (ảnh). Đại diện Ban Công đoàn Quốc phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân đã đến tham dự.

Anh Nguyễn Văn Thông là nhân viên kinh doanh của Viettel huyện Đại Từ. Gia đình anh là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Vào cuối tháng 3-2013, gia đình anh không may bị cháy nhà và toàn bộ tài sản. Trước tình hình đó, Ban Công đoàn Quốc phòng, nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ tiền, tài sản và ngày công để gia đình anh xây dựng ngôi nhà mới.

 

 

Ngôi nhà cấp bốn, rộng 70m2 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và 1 phòng bếp với tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng. Gia đình anh đã được Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ 60 triệu đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel hỗ trợ 20 triệu đồng, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị, tổ chức và nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ gia đình anh gần 100 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt.

 

Theo báo cáo của Chi nhánh Viettel Thái Nguyên, những năm qua, Chi nhánh đã tích cực tham gia các hoạt động chính sách xã hội tại địa phương như tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng công trình đường vào hầm 5 cửa tại Định Hóa; ủng hộ 50 triệu đồng cho “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”; 150 triệu đồng cho chương trình “Viettel ủng hộ quỹ Thương bệnh binh nặng”; Đồng thời, xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 400 triệu đồng và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết…