Chủ động ứng phó với cơn bão số 7

14:27, 14/08/2013

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 7 sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) có khả năng di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Do đó, ngày 14/8, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh đã có công điện số 3 gửi các sở, ban, ngành; các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Để chủ động, sẵn sàng ứng phó trong tình huống hoàn lưu bão gây mưa lớn và nguy cơ lũ lớn trở lại trên hệ thống sông Cầu, sông Công nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gây ra, Ban chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, thị xã và các Sở, ban, ngành triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ, đập và vùng hạ du. Đối với công trình Hồ Núi Cốc, các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc vận hành điều tiết hồ chứa đúng quy trình, thống nhất kế hoạch xả lũ, đảm bảo an toàn hạ du. Cùng với đó là chủ động di dời dân ở các điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, núi, bãi thải các hầm, mỏ khai thác khoáng sản, các ngầm qua sông suối... trên địa bàn tỉnh; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, đường bị ngập để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

 

Các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thông báo kịp thời diễn biến của bão số 7 trên hệ thống truyền thanh, tổ chức, hướng dẫn nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, các công trình công cộng; các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai phòng, chống bão tại đơn vị mình.

 

Các Sở, ngành theo chức năng chỉ đạo các đơn vị trực, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp cần thiết phòng chống bão, mưa, lũ. Thành viên ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống lụt bão của các huyện, thành phố, thị xã. Tổ chức trực ban nghiêm túc, báo cáo kịp thời kết quả phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 7 về Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh qua số điện thoại 02803.855.704.