Gặp mặt cựu tù binh Cộng sản

14:30, 25/08/2013

Ngày 25-8, Ban Liên lạc lâm thời tù binh Cộng sản tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt cựu tù binh Cộng sản lần thứ 2 tỉnh Thái nguyên năm 2013. Dự buổi gặp mặt có gần 100 cán bộ, chiến sĩ từng bị địch bắt, giam cầm trong nhà tù đế quốc. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, Thái Nguyên đã có hàng vạn người con lên đường cùng nhân dân cả nước đánh giặc. Nhiều người Thái Nguyên đã dũng cảm chiến đấu, bị địch bắt và tra tấn dã man trong các nhà tù hà khắc của đế quốc. Nhưng những người Cộng sản vẫn lạc quan, không chịu khuất phục, biến nhà tù đế quốc thành trường học, đồng thời tích cực đấu tranh ngay cả lúc bị gông cùm, như: Tham gia tuyệt thực không chào cờ địch; chống hô khẩu hiệu phản cách mạng; đoàn kết đấu tranh trực diện với bọn cai ngục; tổ chức vượt ngục để trở về với đội ngũ và tiếp tục chiến đấu, góp phần làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975.

 

Hiện toàn tỉnh còn 218 cựu tù binh Cộng sản đang sinh sống tại các huyện, thị và thành phố. Các cựu tù đều tuổi cao, sức yếu và trong cơ thể mang nhiều bệnh tật, nhưng vẫn luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính cụ Hồ, sống mẫu mực trong gia đình, gương mẫu trong các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực vận động con, cháu nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; bài trừ mê tín dị đoan và các tệ nạn xã hội; tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới.