Giao lưu Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng

15:58, 26/08/2013

Ngày 26-8, Trại giam Phú Sơn 4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) (Tỉnh đoàn Thái Nguyên) và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức chương trình giao lưu Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng (ảnh).

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012-2015.



Tại chương trình, các đại biểu cùng các phạm nhân đã tham gia tọa đàm với đại diện lãnh đạo Ban Giám thị Trại giam về quá trình phấn đấu, cải tạo tốt của phạm nhân và những ý kiến tâm huyết trong quá trình giáo dục phạm nhân, nhằm giúp các phạm nhân lầm lỡ sau khi cải tạo có cơ hội hòa nhập nhanh với cộng đồng.



Đặc biệt, trong chương trình “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng” năm 2013, 5 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư phía Bắc, Công ty Cổ phần tập đoàn Tiến Bộ, Công ty Mê Kông Thái Lan, Công ty TNHH Minh Thuận và Công ty Cổ phần Bắc Việt đã tiếp nhận 253 phạm nhân được đặc xá trong dịp 2-9 về làm việc tại doanh nghiệp. Điều này thể hiện ý nghĩa nhân văn cao đẹp và sẽ trở thành chương trình phối hợp thường xuyên giữa Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên và Trại giam Phú Sơn 4. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự bao dung của toàn xã hội, tạo cơ hội hoàn lương cho những thanh niên có quá khứ lầm lỗi.
 


Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đã tặng 10 giấy khen cho các cán bộ, quản giáo có thành tích trong công tác phối hợp giúp thanh niên chậm tiến tái hoà nhập cộng đồng.