Hỗ trợ 2 hộ dân bị thiệt hại do mưa lớn

15:55, 06/08/2013

Ngày 6/8, huyện Đồng Hỷ đã thành lập đoàn lãnh đạo đi thăm và trao 6 triệu đồng để hỗ trợ 2 gia đình bị thiệt hại về nhà ở trong đợt mưa bão ngày 3 và 4-8 vừa qua tại xóm Lân Quan, xã Tân Long. Các gia đình được hỗ trợ là hộ anh Đào Văn Thái (2 triệu đồng) và anh Trần Văn Hồ (4 triệu đồng). Đây là 2 hộ sống gần chân núi nên đã bị đất đá sạt vào nhà với khối lượng khoảng 150m3, gây hư hỏng và đổ nhà.

Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã động viên, thăm hỏi các gia đình, mong  các gia đình sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống đồng thời đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp cụ thể, thiết thực giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng của đợt mưa bão vừa qua.

 

 

 

Lân Quan là xóm tái định cư của đồng bào Mông, toàn xóm hiện có 80 hộ dân nằm rải rác ở những quả đồi cao nên vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra hiện tượng sạt, lở đất, gây thiệt hại về người và tài sản. Trong đợt mưa bão vừa qua, ngoài 2 ngôi nhà bị hư hỏng còn có một số diện tích ruộng của bà con bị đất đá vùi lấp, đường trục xóm bị xói lở nặng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.