Hội trại của lòng nhân ái và đoàn kết

15:50, 06/08/2013

Như tin đã đưa, từ ngày 1-4/8 tại Bến cảng Nhà rồng và Công viên văn hóa Đầm sen, (T.P Hồ Chí Minh), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức Hội trại Tình nguyện viên, thanh, thiếu niên chữ thập đỏ (CTĐ) toàn quốc lần thứ IV. Có hơn 600 đại biểu ở các tỉnh và 6 đoàn khách quốc tế đã tham dự hội trại. Đoàn Thái Nguyên có 8 thành viên tham gia hội trại này.

Trong những ngày tham gia Hội trại các tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ đã tham gia các hoạt động: Cắm trại ở Công viên văn hóa Đầm Sen; tham gia đi bộ với hơn 10.000 cán bộ, nhân dân thuộc 24 quận huyện của T.P Hồ Chí Minh với chủ đề "Vì nạn nhân chất độc da cam"; thi màn chào hỏi giới thiệu về đơn vị mình; Thi năng khiếu; thi diễn thuyết tuyên truyền các hoạt động nghiệp vụ về công tác hội chữ thập đỏ; thi vẽ tranh với các chủ đề: Bảo vệ môi trường; phòng chống HIV, các tệ nạn xã hội; quan tâm chăm sóc các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; Thi dân ca, dân vũ; các trò chơi tập thể. Tham gia các hoạt động trên Đoàn Thái Nguyên đã đoạt giải Nhì toàn đoàn.

 

 

Các Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ nghèo, đối tượng tật nguyền, nạn nhân chất độc da cam ở  10 quận, huyện của Thành phố trị giá quà gần 500 triệu đồng.

 

Tại Lễ bế mạc, sau khi trao cờ cho các Đoàn tham gia hưởng ứng Thông điệp gửi tới toàn thể nhân dân; "150 năm - Hành động vì nhân đạo", góp phần giảm nhẹ các hoạt động tiêu cực của xung đột thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, nghèo đói, giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất. Hưởng ứng và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt nam đến năm 2020; xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò là nòng cốt và là tổ chức bổ trợ của Chính phủ trong các hoạt động nhân đạo…

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương khen thưởng và trao Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 190 tình nguyện viên điển hình trong hoạt động nhân đạo 5 năm qua. Đoàn Thái Nguyên có 3 tình nguyện được tặng Bằng khen trong đợt này.