Ô nhiễm tại bãi rác Phúc Thành đã cơ bản được cải thiện

15:28, 15/08/2013

Từ khi được UBND huyện Đồng Hỷ giao trách nhiệm quản lý, xử lý ô nhiễm bãi rác thải Phúc Thành (tháng 7/2013) đến nay, Hợp tác xã Dịch vụ môi trường Đồng Tâm đã chi gần 200 triệu đồng để cải tạo và xử lý ô nhiễm (ảnh).

Bãi rác Phúc Thành thuộc địa phận xóm Phúc Thành, xã Hóa Trung có diện tích khoảng 4ha, là một trong những bãi rác tập trung lớn nhất của huyện Đồng Hỷ, nơi tập kết và xử lý rác thải của thị trấn Chùa Hang và địa bàn lân cận. Trước đó, bãi rác này được giao cho Công ty cổ phần Quản lý đô thị và Vệ sinh môi trường Đồng Hỷ quản lý khai thác. Do không phun thuốc xử lý kịp thời, rác không được xử lý đúng quy trình nên có rất nhiều ruồi nhặng và bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân gần đó. Hơn nữa, phía trong bãi rác trũng thấp, lầy lội làm cho xe chở rác không thể tiếp cận, buộc phải đổ rác ở xung quanh nên lượng rác tồn đọng lớn.

 

Ngay sau khi được bàn giao, Hợp tác xã Dịch vụ môi trường Đồng Tâm đã triển khai một số hạng mục như: Đổ đất đá vào bề mặt khu vực đọng nước; cải tạo và mở đường xung quanh để có thể tiếp cận đổ rác khu vực phía trong (ảnh); đắp bờ, phân khu nhằm tạo bãi rác liên hoàn, tập trung rác để xử lý theo đúng quy trình, đồng thời đào hố chôn rác thải đã phân hủy và tạo hệ thống thoát nước cho bãi rác. Đến nay, các phần việc đã sắp hoàn thành, tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây cơ bản được cải thiện.