Phát hiện bình chứa nước Trung Quốc chứa chất lạ

16:06, 23/08/2013

Chiều 23-8, ông Nguyễn Thế Mạnh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Phú Bình cho biết: Hiện, Đội QLTT huyện đang niêm phong tạm giữ một số bình đựng nước mini xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ bên trong do người dân phát hiện và giao nộp. Số bình nước nói trên là do người dân được tặng sau khi hiến máu trong “Ngày hội hiến máu nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh tổ chức ngày 14-8-2013.

Chị Đào Thị Nga, ở tổ 2, thị trấn Hương Sơn phản ánh: Sau khi hiến máu nhân đạo, mỗi người được lựa chọn một món quà làm kỷ niệm, tôi đã chọn chiếc bình đựng nước mini. Sau khi mang về sử dụng, phát hiện thấy trong lõi bình đã han rỉ và bốc mùi hôi khó chịu nên tôi tháo ra kiểm tra thì phát hiện dưới đáy bình có một túi bột màu nâu, trọng lượng khoảng 50 gam, có mùi khó chịu nên đã mang đến nộp cho Đội QLTT huyện.

 

Bác sĩ Nguyễn Kiều Giang, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh cho biết: Số bình nước mini nói trên được chúng tôi mua tại Công ty cổ phần sự kiện Cường An (địa chỉ: Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Trong ngày hội hiến máu nhân đạo tại huyện Phú Bình có khá nhiều người lựa chọn quà tặng là chiếc bình đựng ước loại này. Hiện chúng tôi chưa thống kê được chính xác số lượng bình nước đã được tặng cho người dân.

 

Theo quan sát của phóng viên Báo Thái Nguyên, bình đựng nước này có vỏ bóng loáng, chiều cao khoảng 25cm, dung tích 0,5 lít. Vỏ bình toàn chữ Trung Quốc, dưới đáy bình có chữ Made in China.

 

Được biết, vài ngày trước, một số cơ quan báo chí cũng đã đưa tin về việc nhiều người dân ở huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) hoang mang sau khi phát hiện chất lạ trong loại bình chứa nước tương tự.

 

Hiện, cơ quan chức năng của huyện Phú Bình đang tiến hành thu hồi toàn bộ số bình nước do Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh tặng cho người dân để điều tra làm rõ chất lạ dưới đáy bình. Trong khi chờ kết quả giám định, Đội QLTT huyện Phú Bình khuyến cáo người dân tạm thời không sử dụng số bình nước trên, đồng thời khuyến khích người dân nộp lại bình để lấy mẫu xét nghiệm.