Tấm gương người thầy giáo

15:37, 20/08/2013

Anh Nguyễn Đình Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Ký Phú I, xã Lục Ba, huyện Đại Từ, là người giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, tích cực phát triển kinh tế gia đình.

Với tấm lòng cao đẹp “mình vì mọi người”, anh Nam đã tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng (Nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng) làm con đường bê tông có chiều dài 560m, dày 18cm, rộng 2,5m. Con đường đã hoàn thành vào đầu năm 2011, việc đi lại thuận tiện đã góp phần thúc đẩy kinh tế của hơn 100 hộ dân trong xóm phát triển.

 

Là đảng viên 76, anh Nam tích cực tham mưu, đề xuất với các đồng chí trong chi ủy, lãnh đạo xóm vận động bà con giúp đỡ những gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn... Vừa qua, anh cùng bà con trong xóm đã đóng góp tiền, ngày công, xây dựng được hai ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ trong xóm. Sắp tới, anh và các đồng chí lãnh đạo xóm sẽ tiếp tục vận động bà con đóng góp để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho một gia đình thuộc diện hộ nghèo của xóm. Trong công tác giảng dạy, anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Với cương vị Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, anh thường đề xuất với Hiệu trưởng Nhà trường nhiều cách làm hay nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ giáo viên; anh luôn động viên, giúp đỡ các đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc được giao. Về với gia đình, anh tích cực tăng gia, phát triển kinh tế. Anh cho biết: Gia đình anh có tổng diện tích đất vườn và đồi rừng rộng 2 ha trong đó có khoảng 5 sào chè. Ngoài ra, anh trồng thêm các loại cây cảnh, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Bình quân mỗi năm gia đình anh thu nhập hơn 100 triệu đồng.

 

Đồng chí Đinh Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ xóm Bình Hương nhận xét: “Anh Nam là người đứng đầu ở xóm về phát triển kinh tế gia đình. Anh nhiệt tình tham gia các hoạt động của xóm, xã, tích cực đóng góp tiền, công sức xây dựng các công trình phúc lợi, cũng như các loại quỹ từ thiện. Hơn hết ở anh có một tấm lòng nhân ái, quan tâm giúp đỡ mọi người, đặc biệt những hộ nghèo, chính sách. Anh xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.