Tổ chức Hội trại tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ toàn quốc

15:37, 02/08/2013

Sáng 2/8, tại Bến Nhà Rồng (T.P Hồ Chí Minh), Hội trại tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ (CTĐ) toàn quốc lần thứ IV năm 2013 đã chính thức khai mạc. Đây là chương trình do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND T.P Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ tiêu biểu trong toàn quốc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội trại có 8 thành viên, do đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh dẫn đầu. Đặc biệt, Hội trại năm nay có sự tham gia của 6 đoàn đại biểu quốc tế đến từ Hội CTĐ, Trăng lưỡi liềm đỏ của các nước: Lào, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Maldives.

 

 

Tại Hội trại, các trại sinh được ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc qua các chuyến về nguồn tại Bến cảng Nhà Rồng, Bảo tàng Cách mạng, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, địa đạo Củ Chi, căn cứ cách mạng huyện Cần Giờ. Các trại sinh còn có dịp thể hiện vai trò, sức trẻ, kỹ năng sinh hoạt tập thể, giao tiếp quốc tế, sự chia sẻ cộng đồng qua nhiều hoạt động lý thú và bổ ích (thi thao diễn sơ cấp cứu, vẽ tranh, kỹ năng tuyên truyền, tổ chức các trò chơi vận động, thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồng…).

 

Theo kế hoạch, ngày mai 3/8, nhân Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam (từ ngày 10/8 đến 10/9/2013), Trung ương Hội CTĐ Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” với sự tham gia của các trại sinh và hơn 5.000 tình nguyện viên CTĐ của T.P Hồ Chí Minh.

 

Theo ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam: Với chủ đề “Hành động vì nhân đạo”, Hội trại lần này là dịp tôn vinh các giá trị nhân đạo của lực lượng tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ trong những năm qua. Hội trại cũng góp phần khích lệ, động viên và giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng; khẳng định sự phát triển, vai trò nòng cốt và vị thế xã hội của lực lượng tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ trong giai đoạn mới…

 

Hội trại tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ toàn quốc lần thứ IV sẽ diễn ra đến ngày 4 /8.