Tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ

15:45, 05/08/2013

Ngày 5/8, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS), Sở Y tế đã tổ chức Ngày hội tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ. Tham dự Ngày hội có hơn 100 bà mẹ và phụ nữ mang thai trên địa bàn phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên). Đây là hoạt động tiêu điểm của Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2013 với chủ đề “Chung tay hỗ trợ bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ”.

Tại ngày hội, các bà mẹ, phụ nữ mang thai đã được nghe các chuyên gia của Trung tâm CSSKSS phổ biến các kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ, đồng thời được tham gia các thoạt động nâng cao kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ.

 

 

Theo thống kê, mỗi năm trên địa bàn tỉnh có 17 nghìn trẻ mới sinh ra. Năm 2013, tỷ lệ trẻ được bú sớm trong 1 giờ đầu sau sinh mới đạt 44,29%; tỷ lệ trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đạt 52,38%; số trẻ bị cai sữa khi mới 12 tháng tuổi lên tới 99,33%... Trong khi đó, sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Các bé được bú mẹ đúng cách, đủ thời gian có huyết áp ổn định hơn và ít có nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh không lây nhiễm khi trưởng thành đồng thời có chỉ số thông minh cao hơn, học tập tốt hơn trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ. Ngày hội nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức với mục tiêu nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng trong 1 nghìn ngày đầu đời của trẻ; nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình, hệ thống y tế, người sử dụng lao động, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ và bảo vệ quyền của bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ...