Biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội

15:04, 12/09/2013

Sáng 12-9, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn trường học, công tác Hội Sinh viên năm học 2012-2013, triển khai chương trình năm học mới và tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013.

Năm học qua, công tác Đoàn trường học và Hội Sinh viên trên toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động: giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, các cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", "Sinh viên 5 tốt"… được các tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên các trường tích cực triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao. Trong năm học, đã có 46 đề tài của sinh viên tham gia Giải thưởng Sáng tạo trẻ của tỉnh; trên 1.800 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp. Hội Sinh viên toàn tỉnh đã kết nạp mới thêm 14.200 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 52.598 người, với 54 liên chi hội và 668 chi hội. Đoàn, Hội các trường học đã thành lập mới và duy trì hoạt động của 145 câu lạc bộ học tập; tổ chức 243 hoạt động tình nguyện tại chỗ…

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 đã thu hút trên 50.000 đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; tiếp sức mùa thi, tiếp sức em đến trường; đền ơn đáp nghĩa… qua đó đã khẳng định rõ vai trò của lực lượng thanh niên đối với xã hội.


Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2013-2014, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn, Hội các cấp; phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn, Hội…


Nhân dịp Hội nghị, 39 tập thể và 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học và Hội Sinh viên đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên.