Chắp cánh ước mơ cho những mảnh đời khó khăn

16:58, 29/09/2013

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, ngoài tìm tòi và lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn để vượt qua “cơn bão khủng hoảng”, một số doanh nghiệp còn rất tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển chung của xã hội. Ishop Thái Nguyên là một doanh nghiệp như vậy.

Đầu tháng 8 vừa qua, tin vui đến với gia đình em Ngô Thị Giang, sinh năm 1995, trú trại xóm Tân Sơn, xã Đào Xá (Phú Bình), em thi đỗ vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với số điểm 19,5. Niềm vui đến cùng biết bao nỗi lo bởi hoàn cảnh gia đình Giang rất khó khăn. Gia đình em có 7 nhân khẩu, trong đó, cụ nội năm nay 97 tuổi và bà nội hơn 70 tuổi đều đã già yếu. Em gái của Giang đang học lớp 1, chị gái Giang hiện là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên. Trong khi đó gia đình em chỉ có 7 sào ruộng cấy lúa. Để có tiền nuôi các con ăn học, ngoài công việc đồng áng hằng ngày, bố mẹ Giang còn nhận làm thuê đủ mọi việc từ cấy, gặt thuê đến xúc đất, bốc vác hàng… nhưng vẫn không đủ lo cho các con. Bốn năm nuôi chị gái Giang học đại học, bố mẹ Giang gần như đã kiệt quệ về tài chính, phải vay mượn hàng chục triệu đồng của anh em, làng xóm. Nay Giang thi đỗ đại học, nỗi lo lại chồng chất nỗi lo… Gần đến ngày nhập học, bố mẹ Giang chạy vạy, vay mượn nhưng vẫn không kiếm đâu ra khoản tiền hơn 4 triệu đồng cho con nộp học.

 

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Giang thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Ishop Thái Nguyên (địa chỉ tại số 566, đường Lương Ngọc Quyến – T.P Thái Nguyên),  đã tổ chức buổi đấu giá chiếc vỏ máy điện thoại Iphone 5 bằng vàng nhằm gây quỹ từ thiện để giúp đỡ Giang tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập. Sản phẩm này đã được anh Bùi Văn Việt, chủ cửa hàng điện thoại Việt Hưng (địa chỉ: số 319, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên) đấu giá thành công với mức giá 7 triệu đồng. Ngay sau buổi đấu giá, Ishop Thái Nguyên đã ủng hộ và trao tận tay toàn bộ số tiền nói trên cho gia đình em Giang. Cầm số tiền 7 triệu đồng trong tay, mẹ của Giang là bà Vũ Thị Khương xúc động cho biết: “Đây thực sự là sự giúp đỡ vô cùng có ý nghĩa đối với gia đình tôi lúc này. Số tiền này, tôi sẽ nộp học phí cho con, còn lại sẽ tiết kiệm để cho con chi tiêu dần”. Nhận số tiền giúp đỡ của Ishop Thái Nguyên, em Ngô Thị Giang hứa cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công lao của cha mẹ, và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

 

Khác với hoàn cảnh của Giang, em Nguyễn Thị Thủy, học sinh lớp 6B, Trường Trung học cơ sở Kha Sơn (Phú Bình) phải sống trong cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Năm 2007, bố em mất do tai nạn đuối nước. Nỗi đau mất cha chưa kịp nguôi ngoai thì vào cuối năm 2010, mẹ và em gái Thủy mãi mãi ra đi sau một vụ tai nạn giao thông. Từ ngày mẹ và em gái qua đời, Thủy về sống với ông bà ngoại nhưng ngày nào em cũng khóc sưng cả mắt vì nhớ mẹ, nhớ cha. Ông bà ngoại năm nay đã gần 70 tuổi nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho Thủy được ăn học bằng bạn bằng bè. Thương ông bà ngoại, Thủy cố gắng tiếp tục con đường học tập cho dù hoàn cảnh còn rất khó khăn. Cha mẹ qua đời để lại cho em tài sản giá trị nhất là chiếc xe đạp đã cũ, trị giá không nổi 100 nghìn đồng. Thế nhưng gần 3 năm nay, ngày nào Thủy cũng vượt qua quãng đường 3 km để đến trường trên chiếc xe đạp cũ đó. Thông cảm trước hoàn cảnh khó khăn của Thủy, ngày 29-9, giám đốc Ishop Thái Nguyên là anh Nông Quốc Hưng đã về thăm và tặng em một chiếc xe đạp mini mới (trị giá 1,5 triệu đồng), để em vơi bớt nhọc nhằn mỗi khi đến trường.

 

Được biết, Ishop Thái Nguyên là doanh nghiệp chuyên phân phối các dòng sản phẩm của Apple như: Điện thoại Iphone, Opad, Ipod, Macbook Ari, Macbook Pro, phụ kiện Apple... Với phương châm kinh doanh “Đi đầu về chất lượng, hậu mãi và giá cả”, sau 2 năm đi vào hoạt động, Ishop đã tạo dựng được uy tín trên thị trường Thái Nguyên bằng các dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng và các dịch vụ bảo hành tin cậy. Bên cạnh đó, mặc dù là một doanh nghiệp trẻ, công việc kinh doanh còn khá nhiều khó khăn song Ishop Thái Nguyên vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Hằng năm, doanh nghiệp đều dành vài chục triệu đồng chi cho các hoạt động từ thiện như: ủng hộ quỹ vì người nghèo, tặng quà, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh…

 

Anh Nông Quốc Hưng chia sẻ: “Với tôi, làm từ thiện xuất phát từ cái tâm. Mặc dù đóng góp của mình không lớn nhưng chúng tôi coi đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Cùng với việc phấn đấu tăng doanh thu, hằng năm, doanh nghiệp luôn đặt công tác từ thiện xã hội là một mục tiêu quan trọng. Thông qua các hoạt động từ thiện, chúng tôi mong muốn ngày càng vơi bớt đi những hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời bất hạnh trong xã hội…”.