Một cử nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ

11:19, 09/09/2013

Anh Nguyễn Văn Lợi, xóm Lân, xã Lương Phú, huyện Phú Bình vừa tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn - Bắc Ninh nhưng anh không làm đơn xin việc ngay mà viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Anh Lợi con đường binh nghiệp để rèn luyện và nuôi hoài bão trở thành một huấn luyện viên thể thao giỏi trong quân đội.

Chúng tôi đến gia đình anh đúng vào ngày anh nhận Lệnh gọi nhập ngũ, Chi bộ, chính quyền, đoàn thể và Mặt trận xóm đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng anh Nguyễn Văn Lợi trước lúc lên đường. Lợi sinh năm 1990, là con út trong gia đình, bố anh là ông Nguyễn Văn Nga, đã từng nhập ngũ, tham gia chiến đấu trong chiến trường Quảng Trị năm 1973 và trở về địa phương với mức thương tật hạng 2/4 cùng với chất độc da cam trong cơ thể. Chính vì vậy, ông hiểu con đường binh nghiệp sẽ là cơ hội để con trai mình rèn luyện và trưởng thành hơn. Anh quyết định xin vào quân ngũ với mong muốn để được phục vụ quân đội lâu dài, nếu không có cơ hội đó thì đây cũng là một quãng thời gian để anh rèn luyện bản thân, tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn trong môi trường kỷ luật.


Được biết, xóm Lân là một địa phương có truyền thống tòng quân, nhiều năm nay, năm nào xóm cũng có thanh niên lên đường nhập ngũ và có nhiều người đã trưởng thành trong quân đội, số còn lại, khi xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt trong lao động sản xuất cũng như góp phần bảo vệ trật tự an ninh thôn bản. Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Thanh Tới, Bí thư Chi bộ xóm Lân cho biết: Lợi là một thanh niên hiền lành, chịu khó và có nhận thức và hành động tốt. Những năm trước, khi đang học đại học, mỗi khi nghỉ hè, nghỉ Tết, anh đều về nhà tranh thủ giúp đỡ gia đình công việc đồng áng. Ngoài ra, Lợi rất tích cực tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao của địa phương và đem về cho xóm Lân nhiều giải thưởng có ý nghĩa. Biết Lợi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, chúng tôi rất vui và mong anh rèn luyện thật tốt để sớm được trở thành người đảng viên trong quân đội.


Đợt 2 năm 2013, xã Lương Phú có 7 thanh niên lên đường nhập ngũ. Với quan điểm nâng cao chất lượng, đặc biệt là chất lượng chính trị và trình độ văn hoá, trong quá trình tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, xã Lương Phũ đã luôn chú trọng đến công tác này. Chính vì vậy khi có thanh niên nhập ngũ có trình độ đại học như Lợi, đây không chỉ là niềm vui của cá nhân anh, gia đình anh và đây chính là niềm vui của cả xã Lương Phú trước ngày hội tòng quân.


Quân đội luôn là môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất của thanh niên. Điều ấy được minh chứng qua những hình ảnh, việc làm, con người cụ thể nên đã tạo niềm tin trong nhân dân. Với những ước mơ và hoài bão của mình, chúng tôi chúc anh Nguyễn Văn Lợi và đồng đội của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống là người con của xã Lương Phú Anh hùng.