Thái Nguyên: Sạt lở đất làm 3 người bị vùi lấp

11:08, 05/09/2013

Ngày 5-9, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra hai vụ sạt lở đất, vùi lấp 3 người.  

Khoảng 9h30' ngày 5-9, tại khu vực xóm Khuôn Thông, xã Phú Cường (Đại Từ) đã xảy ra vụ sạt lở đất làm sập nhà xưởng cơ khí của anh Trịnh Xuân Định, khiến hai người bị vùi lấp.

 

Ông Hoàng Văn Hà, người dân sống gần khu vực sạt lở cho biết, tôi nghe thấy tiếng ầm và chạy từ nhà ra xem thì thấy toàn bộ nhà xưởng của anh Định bị sập. Đất đá từ quả đồi bên cạnh nhà xưởng đã bị sạt một phần lớn và đổ ụp xuống. Có hai người bị vùi lấp trong xưởng là anh Đinh Văn Quý (sinh năm 1985) và anh Đoàn Thanh Long (sinh năm 1982) là người làm tại xưởng cơ khí.

 

Ngay sau khi biết tin, chính quyền xã Phú Cường và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai của huyện Đại Từ đã huy động lực lượng, xe cứu thương đến hiện trường để tìm kiếm, cứu hộ. Đến 11h sáng nay, cả hai nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà xưởng nằm ngay dưới chân quả đồi có tả luy cao trên 10m, nên khi mưa kéo dài đã gây sạt lở, vùi lấp nhà xưởng.

 

Thái Nguyên điện tử tiếp tục thông tin về vụ sạt lở đất này.

 

Vào khoảng 8h ngày 5-9, tại xóm Tân Thái, xã Tức Tranh (Phú Lương) đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến một người bị tử vong.

 

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Chương, sinh năm 1963. Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết, ông Chương trong khi đi vệ sinh (nhà vệ sinh sát chân tả luy đồi chè của gia đình) thì bất ngờ khối đất lớn sạt từ phía trên đồi chè xuống, vùi lấp kín nhà vệ sinh. Sau khi nghe tiếng đất sạt lở, bà Tân (vợ của nạn nhân) đã chạy ra hô hoán gọi làng xóm đến cứu. Ngay sau đó, cán bộ và nhân dân trong xóm đã tiến hành đào bới, tìm kiếm. Đến khoảng 8h30’ thì tìm thấy thi thể nạn nhân. Nhận được tin, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình. Đây là nạn nhân thứ 2 bị tử vong do sạt lở đất trên địa bàn huyện Phú Lương trong 2 tháng gần đây.


 

 

Hiện trường vụ sạt lở đất tại xóm Tân Thái, xã Tức Tranh (Phú Lương).