Trao nhà tình nghĩa cho bố mẹ liệt sĩ

08:34, 13/09/2013

Mới đây, tại xóm Đầm Pháng, xã Mỹ Yên (Đại Từ), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Vũ Trọng Thưởng và bà Dương Thị Súy, là bố mẹ của liệt sĩ Vũ Trọng Thưởng, hy sinh năm 1979 trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Ông Vũ Trọng Thưởng và bà Dương Thị Súy năm nay đã ngoài 80 tuổi, mặc dù có 9 người con nhưng đều ở riêng và xa nhà, đời sống kinh tế rất vất vả. Trước đây, ông bà phải sống trong nhà tạm, điều kiện ăn ở khó khăn. Do đó, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Đại Từ đã quyết định dùng nguồn vốn do Bộ Quốc phòng cấp với tổng số tiền là 60 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình ông bà. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà xây cấp 4 (diện tích sử dụng 60m2, nền lát xi măng) đã được hoàn thành, bàn giao cho gia đình, với tổng kinh phí xây dựng là trên 80 triệu đồng. Trong quá trình xây nhà, bà con nhân dân xóm Đầm Pháng, lực lượng dân quân xã Mỹ Yên cùng các cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS huyện Đại Từ đã tham gia đóng góp trên 100 ngày công lao động để san nền nhà, cải tạo nơi ăn ở cho gia đình ông bà.


Tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Đại Từ, Chi nhánh Viettel huyện Đại Từ, cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Yên cũng đã trao tặng gia đình ông bà nhiều phần quà với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.


Được biết, theo kế hoạch thực hiện chính sách hậu phương quân đội năm 2013, Bộ CHQS tỉnh đã và đang phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa. Dự kiến 6 căn nhà còn lại sẽ được Bộ CHQS tỉnh tiếp tục hỗ trợ xây dựng và bàn giao cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những tháng cuối năm nay.