Vui đón Tết Trung thu sớm tại vùng cao

17:15, 15/09/2013

Tối 14-9, tại Trường Tiểu học Nghinh Tường (xã vùng cao Nghinh Tường, huyện Võ Nhai), Hội đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với  Câu lạc bộ Hướng thiện  tổ chức Chương trình tình nguyện "Đêm Trung thu - vòng tay nhân ái 2013". Tham dự Chương trình có đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện Võ Nhai cùng trên 1.000 em nhỏ, đoàn viên, thanh niên và đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Trong không khí hào hứng của các em nhỏ, Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn, ý nghĩa như: rước đèn ông sao, múa Lân, các tiểu phẩm về “chị Hằng, chú Cuội”, giao lưu văn nghệ, phá cỗ, đốt lửa trại… Qua đó góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giáo dục cho trẻ về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đồng bào vùng cao.


Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao 10 cặp lợn giống và nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi tại xã. Đoàn cũng đã tổ chức múa lân và dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường chính của xa vào buổi chiều cùng ngày.


Trước đó, buổi chiều cùng ngày, đồng chí Cù Xuân Thu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cùng đại diện Câu lạc bộ Hướng thiện đã đi thăm, tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đại Từ và T.P Thái Nguyên, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Trong đó, gia đình em Vũ Minh Hằng (ở xóm Đình 1, xã Văn Yên, Đại Từ) có hoàn cảnh rất éo le: Mẹ em bị ung thư máu, bố thường xuyên đau ốm. Trong đợt thi đại học vừa qua, Hằng đã thi đỗ vào Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nhưng không có điều kiện đi học. Để chia sẻ khó khăn với Hằng, giúp em được tiếp tục đến trường, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã hỗ trợ em có chỗ ở trọ miễn phí, đồng thời đóng học phí cho em trong suốt thời gian học đại học và định hướng tạo việc làm giúp Hằng sau khi ra trường.