Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

08:49, 16/10/2013

UBND huyện Đại Từ  vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Đại Từ hiện có trên 4 vạn nhân khẩu là người dân tộc thiểu số, chiếm khoảng 27% dân số của toàn huyện. Thời gian qua, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện luôn là cầu nối giữa chính quyền, các đoàn thể quần chúng nhân dân và các gia đình trong dòng tộc; là những người tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và vận động đồng bào tích cực tham gia. Không những vậy, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số còn hăng hái tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp kinh nghiệm trong việc xây dựng chính quyền cơ sở… Người có uy tín còn là nhân tố quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế gia đình, chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.


Nhân dịp này, huyện Đại Từ đã biểu dương, khen thưởng 24 cá nhân tiêu biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.