Đảm bảo mỹ quan đô thị trên tuyến đường Thanh Niên

16:23, 16/10/2013

Chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, mới đây, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá hiệu quả sau 6 tháng cấp phép Dự án kinh doanh, giới thiệu ẩm thực văn hóa trà và phố ăn đêm tại đường Thanh Niên.

Tháng 1-2013, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đại Nam được UBND thành phố cấp phép sử dụng tạm thời 1.000m2 mặt bằng vỉa hè đường Thanh Niên vào mục đích kinh doanh, giới thiệu ẩm thực văn hóa trà và phố ăn đêm. Sau đó, Công ty đã cho 37 hộ kinh doanh thuê lại mặt bằng. Sau khi đi vào hoạt động, Dự án đã góp phần hạn chế tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến phố và Quảng trường 20-8 để kinh doanh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo hơn trước; tạo việc làm, nơi kinh doanh ổn định cho các hộ dân. Công ty cũng thực hiện đầy đủ các khoản thu nộp thuế, phí đóng góp vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Dự án cũng bộc lộ một số tồn tại như: Công ty đã đồng ý cho 7 hộ kinh doanh tại đường Nguyễn Du mặc dù không được cấp phép; thời gian đăng ký kinh doanh từ 17h đến 24h hàng ngày và phải tháo dỡ lều quán, trả lại mặt bằng sau khi hết giờ nhưng các hộ không tháo dỡ; một số hộ kinh doanh xả rác thải, vứt rác xuống đê sông Cầu gây mất mỹ quan đô thị...

 


Lãnh đạo UBND thành phố đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đại Nam cần khắc phục những tồn tại nêu trên; đồng thời thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng, chống cháy nổ tại khu vực này. Ngoài ra, Công ty cũng cần phối hợp với UBND phường Trưng Vương và các phòng, ban chuyên môn của thành phố trong việc giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị.